Chào mừng năm học mới 2018-2019!

Video Clip

  • Những người ở lại trong lòng đất

    Trương Nhất Nguyên - Á khoa khối B toàn quốc

    Địa đạo Vịnh Mốc - Huyền thoại trong lòng đất...

    Tin về thành tích IOE năm học 2014-2015 trên...

    Phóng sự về trường trên sóng QTV

  • Thư viện hình ảnh

    Lịch thi & phòng thi

    Lịch thi & phòng thi

    Liên kết

    Trang nhất » Tin tức tổng hợp

    Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2017
    Ngày tạo: 22/12/2016   Lượt xem: 860

    (Dân trí) - Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH và trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên 2017 với nhiều điểm mới quan trọng có lợi cho thí sinh và các trường.

    Quy chế này áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng đào tạo giáo viên, các sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện tuyển sinh chính quy, trình độ đại học (ĐH); trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên (CĐSP). 

    Các trường được tự tổ chức thi và xét tuyển nhiều đợt trong năm 

    Về tổ chức tuyển sinh, Dự thảo quy định, với các trường có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để sơ tuyển, xét tuyển cần xác định và công bố công khai việc dùng các tổ hợp điểm thi của các bài thi/môn thi (bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội) và các môn thi thành phần của bài thi Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội, để xét tuyển vào các ngành, nhóm ngành.

    Với các trường có thủ tục sơ tuyển; các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu... kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia (sau đây gọi chung là các trường đặc thù): xác định và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác về thời gian, hồ sơ đăng ký sơ tuyển; thủ tục, điều kiện đạt yêu cầu sơ tuyển; phương thức tổ chức thi, đề thi minh họa đối với các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt và phương thức xét tuyển.

    Với các trường không sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển cần lựa chọn, quyết định phương thức tuyển sinh theo quy định trên. Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi, coi thi, chấm thi (nếu tổ chức thi tuyển); xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển; giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển sinh;

    Nếu sử dụng kết quả thi tuyển sinh của các trường khác để xét tuyển phải quy định cụ thể trong đề án tuyển sinh của trường;

    Các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành. Tuy nhiên, các trường phải đảm bảo các yêu cầu: Không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo của nhà trường tổ chức luyện thi; đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch trong tuyển sinh; không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh và xã hội.

    Các trường phải sử dụng ít nhất một 2 môn Toán, Ngữ văn để xét tuyển

    Về nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các môn thi để xét tuyển, dự thảo mới quy định, những trường sử dụng tổ hợp các môn thi/bài thi mới ngoài các khối thi truyền thống (khối thi mà trường đã sử dụng từ năm 2014 trở về trước) để xét tuyển cho một ngành cần dành ít nhất 25% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các khối thi truyền thống. Quy định này chỉ thực hiện trong năm 2017.

    Việc thêm các tổ hợp môn thi/bài thi mới để xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc: Sử dụng kết quả của 3 môn thi/bài thi, trong đó có ít nhất một trong hai môn thi độc lập Toán, Ngữ văn để xét tuyển. Các môn thi/bài thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp môn thi/ bài thi để xét tuyển cho một ngành;

    Đối với các trường, ngành năng khiếu, sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó, có ít nhất một bài thi Toán hoặc Ngữ văn kết hợp với kết quả thi năng khiếu để xét tuyển.

    Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

    Bỏ điểm sàn

    Đáng chú ý là trong công tác tổ chức xét tuyển, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ không đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng (điểm sàn) như mọi năm.

    Bộ GD-ĐT hỗ trợ thí sinh và nhà trường ở các công việc: Xây dựng Cổng Thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các trường trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin về: chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh; cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia; đề án tuyển sinh/ điều kiện tuyển sinh của các trường; hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.

    Thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường

    Một điểm mới quan trọng về xét tuyển trong dự thảo mới là thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

    Trong đợt 1, đối với các trường, ngành thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký . Đối với mỗi thí sinh, xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

    Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi/bài thi theo thang điểm 10 đối với từng môn thi/bài thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tuợng của Quy chế này.

    Nếu có các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển đối với thí sinh ĐKXT nguyện vọng ưu tiên cao hơn và theo các điều kiện phụ mỗi trường đã thông báo.

    Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác bổ sung.

    Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

    Để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu ĐKXT cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia theo quy định của sở GDĐT kèm theo lệ phí ĐKXT. Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh thực hiện ĐKXT và nộp lệ phí theo quy định của trường.

    Điểm mới mà thí sinh cần lưu ý, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến.

    Xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thư chuyển phát nhanh hay nộp bằng phương thức khác do trường quy định;

    Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin ĐKXT và đăng ký dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin ĐKXT và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc.

    Công khai thông tin xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh

    Trong xét tuyển đợt 1, Bộ GD&ĐT quy định, sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, các trường tham khảo thông tin trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để chuẩn bị phương án tuyển sinh phù hợp;

    Sau khi hết thời hạn thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, các trường/nhóm trường khai thác thông tin (của trường/nhóm trường mình và của các trường/nhóm trường khác có liên quan) trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để dự kiến điểm trúng tuyển, dự kiến danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường/nhóm trường theo quy định.

    Các trường/nhóm trường (bao gồm cả các trường đặc thù) nhập lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT danh sách thí sinh trúng tuyển dự kiến trong thời gian quy định để hệ thống tự động loại bỏ những nguyện vọng thấp của thí sinh được dự kiến trúng tuyển nhiều nguyện vọng theo quy định.

    Các trường/nhóm trường điều chỉnh điểm trúng tuyển cho phù hợp với chỉ tiêu trong thời hạn quy định; quyết định điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức và công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng khác;

    Các trường tổng hợp kết quả thí sinh xác nhận nhập học, cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT và quyết định dừng xét tuyển hay tiếp tục xét tuyển bổ sung.

    Xét tuyển bổ sung được thực hiện nhiều lần

    Dự thảo mới quy định, xét tuyển bổ sung có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần. Theo đó, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại trường sau xét tuyển đợt 1 (kể cả số thí sinh được tuyển thẳng và số học sinh dự bị của trường; học sinh các trường dự bị đại học được giao về trường), Hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định các nội dung xét tuyển bổ sung;

    Các trường thông báo điều kiện xét tuyển bổ sung, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1; công bố lịch xét tuyển;

    Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện ĐKXT bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức khác do trường quy định;

    Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

    Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng Cổng Thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các trường trong công tác tuyển sinh; bao gồm các thông tin về: chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh; cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia; đề án tuyển sinh/điều kiện tuyển sinh của các trường; hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh. Thí sinh xác nhận nhập học lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

    Năm nay, Bộ GD&ĐT tiếp tục cho các trường có thể tự nguyện phối hợp với nhau thành nhóm trường để thực hiện xét tuyển. Các trường phải cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT danh sách thí sinh đã xác nhận nhập học; báo cáo Bộ GDĐT kết quả nhập học của thí sinh sau mỗi kỳ tuyển sinh theo quy định.

    CHI TIẾT DỰ THẢO QUY CHẾ TUYỂN SINH ĐH, CĐ 2017: XEM TẠI ĐÂY.


    Các tin khác:
    Các tin cũ hơn:

    Tìm kiếm

    Thi thử THPT QG

    TV tuyển sinh và du học

    Tư vấn tuyển sinh và du học

    Học sinh tiêu biểu

    Họ tên: Nguyễn Văn Hoàng

    Thông tin: Lớp 12 Hóa

    Thành tích: Giải Nhì HSGQG môn Hóa năm 2017

    Họ tên: Nguyễn Đình Sáng

    Thông tin: Lớp 11 Hóa

    Thành tích: Giải Nhì HSGQG môn Hóa năm 2017

    Họ tên: Đặng Quỳnh Giao

    Thông tin: Lớp 12 Anh

    Thành tích: Giải Ba HSGQG môn Tiếng Anh năm 2017

    Họ tên: Hồ Thu Thủy

    Thông tin: Lớp 11 Anh

    Thành tích: Giải Ba HSGQG môn Tiếng Anh năm 2017

    Họ tên: Nguyễn Hữu Phong

    Thông tin: Lớp 12 Tin

    Thành tích: Giải Ba HSGQG môn Tin năm 2017

    Họ tên: Nguyễn Tường Lanh

    Thông tin: Lớp 12 Văn

    Thành tích: Giải Ba HSGQG môn Văn năm 2017

    Họ tên: Nguyễn Tiến Đạt

    Thông tin: Lớp 11 Toán

    Thành tích: Giải Ba HSGQG môn Toán năm 2017

    Họ tên: Trần Lê Anh Quân

    Thông tin: Lớp 12 Anh

    Thành tích: Giải KK HSGQG môn Tiếng Anh năm 2017

    Họ tên: Nguyễn Hữu Hiếu

    Thông tin: Lớp 11 Tin

    Thành tích: Giải KK HSGQG môn Tin năm 2017

    Họ tên: Trần Khánh Hà

    Thông tin: Lớp 12 Văn

    Thành tích: Giải KK HSGQG môn Văn năm 2017

    Họ tên: Phạm Lâm Phương Quỳnh

    Thông tin: Lớp 12 Văn

    Thành tích: Giải Ba HSGQG môn Văn năm 2017

    Họ tên: Phan Minh Phu

    Thông tin: Lớp 12 Địa

    Thành tích: Giải KK HSGQG môn Địa lý năm 2017

    Họ tên: Võ Thục Khánh Huyền

    Thông tin: Lớp 10 Toán

    Thành tích: HCB Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ tại Singapore năm 2017

    Họ tên: Nguyễn Tiến Đạt

    Thông tin: Lớp 12 Toán

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Toán năm học 2017-2018

    Họ tên: Lê Minh Thắng

    Thông tin: Lớp 11 Lý

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Vật lý năm học 2017-2018

    Họ tên: Nguyễn Nhật Thiên

    Thông tin: Lớp 11 Hóa

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Hóa học năm học 2017-2018

    Họ tên: Ngô Thị Phụng

    Thông tin: Lớp 12 Sinh

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Sinh học năm học 2017-2018

    Họ tên: Đinh Nguyễn Ngọc Khánh

    Thông tin: Lớp 11 Văn

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Ngữ văn năm học 2017-2018

    Họ tên: Trần Anh Thư

    Thông tin: Lớp 11 Sử

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Lịch sử năm học 2017-2018

    Họ tên: Lê Thị Hoài Phượng

    Thông tin: Lớp 12 Sử-Địa

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Lịch sử năm học 2017-2018

    Họ tên: Trần Thị Mỹ Huyền

    Thông tin: Lớp 11 Địa

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Địa lý năm học 2017-2018

    Họ tên: Hồ Thu Thủy

    Thông tin: Lớp 12 Anh

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2017-2018

    Họ tên: Hoàng Thị Quỳnh Giao

    Thông tin: Lớp 12 Anh

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2017-2018

    Họ tên: Lê Hoàng Hạnh Lan

    Thông tin: Lớp 11 Anh

    Thành tích: Giải Nhất HSGVH lớp 12 cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2017-2018

    Họ tên: Nguyễn Quang Nghĩa

    Thông tin: Lớp 11 Anh

    Thành tích: Giải Nhất Chinh phục năm 2017

    Thay lời tri ân

    Họ tên: Tập thể lớp Toán - Tin (94-97)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: 5.000.000đ (thành lập trường) và 15.000.000đ (HB)

    Họ tên: Tập thể lớp Toán-Lý-Tin (92-95)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: 20.000.000đ

    Họ tên: Cựu học sinh

    Thông tin: Khóa 1993-1996

    Đóng góp: 20.000.000đ

    Họ tên: Tập thể lớp Toán-Tin và Hóa-Sinh (95-98)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: 16.000.000đ

    Họ tên: Tập thể lớp Lý - Hóa (94-97)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: 7.500.000đ (50% ủng hộ trường, 50% HB)

    Họ tên: Đào Thiên Hương

    Thông tin: Chuyên Toán 1993-1996

    Đóng góp: 10.000.000đ (HB)

    Họ tên: Đoàn Hồ Đức Lễ

    Thông tin: Chuyên Hóa 1995-1998

    Đóng góp: 5.000.000đ

    Họ tên: Trần Ngọc Lưu

    Thông tin: Chuyên Toán 1995-1998

    Đóng góp: 5.000.000đ

    Họ tên: Hồ Ngọc Thăng

    Thông tin: Chuyên Hóa 1995-1998

    Đóng góp: 5.000.000đ

    Họ tên: Lê Trần Bảo

    Thông tin: Chuyên Lý 1994-1997

    Đóng góp: 5.000.000đ (HB)

    Họ tên: Hồ Ngọc Tân + Nguyễn Nữ Thanh Hương

    Thông tin: Chuyên Toán 1998-2001 + Chuyên Lý 2000-2003

    Đóng góp: 5.000.000đ

    Họ tên: Phan Thị Minh Nghĩa

    Thông tin: Chuyên Văn 1991-1993

    Đóng góp: 2.000.000đ

    Họ tên: Phan Thanh Chung

    Thông tin: Chuyên Hóa 2000-2003

    Đóng góp: 1.000.000đ

    Họ tên: Lê Công Nam

    Thông tin: Chuyên Lý 1991-1994

    Đóng góp: 800.000đ

    Họ tên: Nguyễn Hà Lan Phương

    Thông tin: cựu học sinh khóa 2002-2005

    Đóng góp: 500.000đ

    Họ tên: Nguyễn Thị Quỳnh Trang

    Thông tin: cựu học sinh khóa 2002-2005

    Đóng góp: 500.000đ

    Họ tên: Trần Tiến Dũng

    Thông tin: cựu học sinh khóa 2002-2005

    Đóng góp: 500.000đ

    Họ tên: Tô Thị Ngọc Thùy

    Thông tin: Chuyên Toán 1995-1998

    Đóng góp: 200.000đ

    Họ tên: Phạm Văn Thọ

    Thông tin: cựu học sinh khóa 1990-1993

    Đóng góp: 1.000.000đ

    Họ tên: Tập thể lớp Toán - Tin (94-97)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: bổ sung 2.000.000đ (HB)

    Họ tên: Tập thể lớp Lý - Hóa (94-97)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: bổ sung 10.500.000đ (tổng: 18.000.000đ - 13.000.000 (HB) + 5.000.000đ (lễ hội))

    Họ tên: Tập thể lớp Văn - Anh (94-97)

    Thông tin: cựu học sinh

    Đóng góp: 3.000.000đ

    Họ tên: Đoàn Tín Nghĩa

    Thông tin: Chuyên Toán 1997-2000

    Đóng góp: 1.000.000đ

    Họ tên: Cựu học sinh

    Thông tin: Chuyên Hóa 2000-2003

    Đóng góp: 9.000.000đ (HB)

    Họ tên: Lớp Văn-Anh, Toán, Lý, Hóa, Tin

    Thông tin: cựu học sinh khóa 1999-2002

    Đóng góp: 32.100.000đ (trong đó có 25.600.000đ tiền quà tặng)

    Tiện ích

    •Thống kê truy cập

    1878480
    loading
    Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]